444444444444

Hình ảnh
Câu1: Đâu là năm sinh năm mất của tác giả Trần Hữu Thung? 2023 1923 - 1998 1923 - 1997 1923 - 1999 Phương pháp giải : Đọc phần giới thiệu trang 15 hoặc tham khảo qua sách báo, internet Lời giải chi tiết : Trần Hữu Thung sinh năm 1923, mất năm 1999 Câu 2: Tác giả Trần Hữu Thung quê ở đâu? Thanh Hóa Nghệ An Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Phương pháp giải : Đọc phần giới thiệu trang 15 hoặc tham khảo qua sách báo, internet Lời giải chi tiết : Trần Hữu Thung quê ở Diễn Minh, Diễn Châu, Nghệ An Câu 3: Trần Hữu Thung sáng tác trong thời kì kháng chiến chống? Đế quốc Mĩ Phát xít Nhật Quân Nguyên-Mông Thực dân Pháp Câu 4: Trần Hữu Thung xuất thân trong gia đình thuộc tầng lớp nào? Qúy tộc Tri thức nghèo Nho học Nông dân Câu 5: Con hãy chọn những đáp án đúng (Được chọn nhiều đáp án) Đặc điểm thơ của Trần Hữu Thung như thế nào? Mộc mạc, dân dã. Chân chấ...

Handling Keyboard Events

Xử lý sự kiện bàn phím

Handling keyboard events, play a key role in ActionScript, has been widely used especially in SWF games nowadays. It includes five types: 

1. Handling keyboard events by checking with button.
2. Handling keyboard events with key object.
3. Handling keyboard events with keyboard listener.
4. Handling keyboard events with Function onKeyUp and onKeyDown of movie clip
5. Handling keyboard events with event keyUp and keyDown of movie clip.
You can get the amazing effect by mastering them.
Xử lý sự kiện bàn phím, đóng một vai trò quan trọng trong ActionScript, đã được sử dụng rộng rãi đặc biệt là trong các trò chơi SWF ngày nay. Nó bao gồm năm loại: 
1. Xử lý sự kiện bàn phím bằng cách kiểm tra với nút. 
2. Xử lý sự kiện bàn phím với các đối tượng chính. 
3. Xử lý sự kiện bàn phím với bàn phím nghe. 
4. Xử lý sự kiện bàn phím với chức năng onKeyUp và onKeyDown của movie clip 
5. Xử lý sự kiện bàn phím với KeyUp sự kiện và keyDown của movie clip. 
Bạn có thể có được hiệu quả tuyệt vời bằng cách làm chủ chúng.

Series: SWF Quicker 2.0

1. Handling keyboard events by checking with button.

You can either respond to mouse event or keystroke event with function "on" of button. I’ll give you an example, write scripts for button and press X in keyboard, the output panel will deliver a message: X is pressed.
1 . Xử lý sự kiện bàn phím bằng cách kiểm tra nút với Bạn có thể đáp ứng với sự kiện chuột hoặc sự kiện tổ hợp phím với chức năng "trên" nút. Tôi sẽ cung cấp cho bạn một ví dụ, viết kịch bản và nhấn nút X trong bàn phím cho, bảng điều khiển đầu ra sẽ cung cấp một thông điệp: X được nhấn.
Code:
on (keyPress "x") {
      trace("X is pressed");
}



Please notice that the letters should be lowercase while checking the letters in keyboard. Some specific scripts, which represent some special letters in SWF are convenient for you. The Action panel prepared completed events of mouse movement and key stroke.
Xin lưu ý rằng các chữ cái phải là chữ thường trong khi kiểm tra các chữ cái trên bàn phím. Một số kịch bản cụ thể, đại diện cho một số chữ cái đặc biệt trong SWF là thuận tiện cho bạn. Bảng điều khiển hành động chuẩn bị các sự kiện hoàn thành di chuyển chuột và đột quỵ quan trọng.
image002.jpg

For checking <Left>, you can use ActionScript as follows:
Để kiểm tra <Left>, bạn có thể sử dụng ActionScript như sau: 
Code:
on (keyPress "<Left>") {
  trace("Left is pressed");
}


You can input various "on" function or combine various events in a "on" function. Customizing your shortcut keys comes easily in this way. I’ll give you an example as follows:
Bạn có thể nhập khác nhau "trên" chức năng hoặc kết hợp các sự kiện khác nhau trong một "trên" chức năng. Tùy biến phím tắt của bạn đi kèm dễ dàng theo cách này. Tôi sẽ cung cấp cho bạn một ví dụ như sau:
Code:
on (keyPress "<Left>") {
  _root.myMC.prevFrame();
}
on (keyPress "<Right>") {
  _root.myMC.nextFrame();
}

The first sentence above means the movie clip myMC back one frame when you press Left keystroke. The second sentence means it steps up one frame when you press right keystroke.
Click keyboard1.rar (971 Bytes) to get source files.
Câu đầu tiên trên có nghĩa là các clip myMC phim lại một khung hình khi bạn nhấn tổ hợp phím trái. Câu thứ hai có nghĩa là nó bước lên một khung hình khi bạn nhấn tổ hợp phím bên phải.
Nhấp keyboard1.rar (971 Bytes) để có được các tập tin nguồn.

2. Handling keyboard events with key object

For that it is not proper for durative pressed key though it functions well, it is always out of our choices for designing keyboard handled games, which we often use key object to make. Key object composed of method, constant and function are included in catalog "object/movie". You can check whether some keystroke is pressed or not. The following ActionScript can help you check whether Left keystroke is pressed.

2. Xử lý sự kiện bàn phím với các đối tượng chính Cho rằng nó không phải là thích hợp cho phím được nhấn durative mặc dù nó có chức năng tốt, nó luôn luôn là ra khỏi sự lựa chọn của chúng tôi để thiết kế bàn phím trò chơi xử lý, mà chúng ta thường sử dụng đối tượng chính để thực hiện. Đối tượng chính gồm các phương pháp, liên tục và chức năng mới có trong danh mục "đối tượng / phim". Bạn có thể kiểm tra xem một số tổ hợp phím được nhấn hay không. ActionScript sau đây có thể giúp bạn kiểm tra xem tổ hợp phím trái được nhấn.
Code:
if (Key.isDown(Key.LEFT)) {
  trace("The left arrow is down");
}


Function "Key.isDown" backs a Boolean value. Function backs to true when the corresponding stroke parameter is pressed down, or it will back to false. Constant "Key. LEFT" represents Left stroke in keyboard. Function backs to true when Left keystroke is pressed down.

Chức năng "Key.isDown" ủng hộ một giá trị Boolean. Chức năng sao lưu để thực sự khi tham số đột quỵ tương ứng được nhấn xuống, hoặc nó sẽ trở lại để sai.Liên tục "chính. TRÁI" đại diện cho trái đột quỵ trong bàn phím. Chức năng sao lưu để đúng khi tổ hợp phím trái được nhấn xuống. Một số hằng số đại diện cho các tổ hợp phím tương ứng, tôi sẽ chỉ cho một số hằng số cơ bản: Key.BACKSPACE Key.ENTER Key.PGDN Key.CAPSLOCK Key.ESCAPE Key.RIGHT Key.CONTROL Key.HOME chính SHIFT. Key.DELETEKEY Key.INSERT Key.SPACE Key.DOWN Key.LEFT Key.TAB Key.END Key.PGUP Key.UP

Some constants represent the corresponding keystrokes; I will show some basic constants:
Key.BACKSPACE Key.ENTER Key.PGDN
Key.CAPSLOCK Key.ESCAPE Key.RIGHT
Key.CONTROL Key.HOME Key.SHIFT
Key.DELETEKEY Key.INSERT Key.SPACE
Key.DOWN Key.LEFT Key.TAB
Key.END Key.PGUP Key.UP 
The above ones are function keys. How to express letter keys of keyboard? Checking key code with function "Key.isDown()" can help you. Take an example as follows: the key code of letter X is 88.
Những người ở trên là các phím chức năng. Làm thế nào để thể hiện các phím thư của bàn phím? Kiểm tra mã quan trọng với chức năng "Key.isDown ()" có thể giúp bạn. Lấy một ví dụ như sau: mã quan trọng của chữ X là 88.
Code:
if (Key.isDown(88)) {
  trace("X is pressed");
}

The above codes means: use function Key.getCode to tell you whether you press X letter keystroke. Function "Key.isDown" backs to true when you press x letter keystroke. "X is pressed' will be outputted in output window.
Các mã trên có nghĩa là: sử dụng chức năng Key.getCode để cho bạn biết liệu bạn nhấn tổ hợp phím X thư. Chức năng "Key.isDown" ủng hộ để thực sự khi bạn nhấn tổ hợp phím x thư. "X được nhấn sẽ được xuất ra trong cửa sổ đầu ra.
Click keyboard2.rar (350 Bytes) to get source files.
Nhấp keyboard2.rar (350 Bytes) để có được các tập tin nguồn.

3. Handling keyboard events with keyboard listener. (Recommended)

Suppose that you are checking keystroke action with event "onClipEvent(enterFrame)" of movie clip, and at the same time, the movie clip lasts for a great many frames with a low speed computer operation. Such things are likely to happen: the keystroke action is ignored when Function "onClipEvent(enterFrame)" does not function in time the moment you press the keystroke. If that, many effects you desired can not make.

Besides, there is another problem: handling keyboard events with key object can not distinct long lasting pressing a keystroke from fast and repetitious pressing a keystroke. In a lot of games, we need to execute an action by pressing a keystroke once, such as the game about fire or let fly (a missile) from a weapon. We even make long lasting pressing a keystroke as pressing keystroke only once. How to deal with this problem? Keyboard listener, which is for listening the keystroke action can help you.
First, you need to set a keystroke listener. You can use following action to tell program the event you need to listen:

3. Xử lý sự kiện bàn phím với bàn phím nghe. (Recommended) Giả sử rằng bạn đang kiểm tra hành động phím tắt với sự kiện "onClipEvent (enterFrame)" của movie clip, và cùng một lúc, movie clip kéo dài trong nhiều khung hình tuyệt vời với một máy tính hoạt động tốc độ thấp. Điều đó có khả năng xảy ra: các hành động tổ hợp phím bị bỏ qua khi chức năng "onClipEvent (enterFrame)" không hoạt động trong thời gian thời điểm bạn nhấn tổ hợp phím. Nếu đó, nhiều hiệu ứng mà bạn mong muốn không thể thực hiện. Bên cạnh đó, còn có một vấn đề: sự kiện bàn phím xử lý với đối tượng chính có thể không khác biệt lâu dài cách nhấn một tổ hợp phím từ nhanh và lặp đi lặp lại cách nhấn một tổ hợp phím. Trong rất nhiều trò chơi, chúng ta cần phải thực hiện một hành động bằng cách nhấn tổ hợp phím một lần, chẳng hạn như các trò chơi về lửa hoặc để bay (tên lửa) từ một vũ khí. Chúng tôi thậm chí làm cho lâu dài cách nhấn một tổ hợp phím như cách nhấn tổ hợp phím chỉ một lần. Làm thế nào để đối phó với vấn đề này? Bàn phím nghe, mà là để lắng nghe các hành động tổ hợp phím có thể giúp bạn. Trước tiên, bạn cần phải thiết lập một tổ hợp phím nghe. Bạn có thể sử dụng hành động sau đây để nói với chương trình sự kiện bạn cần phải nghe:
Code:
Key.addListener(object);

Key.addListener takes object as its parameter, which is appointing to object, which can be taken to handle the event when listening event happens.
The above codes are handling the event by appointing to object. To let the object handle the event, it is meaningless to set listener if you don’t set a corresponding event function. The functions of Keystroke listener are as follows: onKeyUp and onKeyDown.

Key.addListener có đối tượng như tham số của nó, được bổ nhiệm để đối tượng, có thể được thực hiện để xử lý các sự kiện khi sự kiện xảy ra nghe. 
Các mã trên được xử lý sự kiện này bằng cách chỉ định cho đối tượng. Để cho các đối tượng xử lý sự kiện này, nó là vô nghĩa để đặt người nghe nếu bạn không thiết lập một chức năng sự kiện tương ứng. Các chức năng của người nghe Tổ hợp phím như sau: onKeyUp và onKeyDown.
Code:
Key.addListener(object);
_root.onKeyUp = function() {
  trace(Key.getAscii());
};
//The ASCII code output in output panel the moment you press and release a keystroke.
Click keyboard3.rar (350 Bytes) to get source files.
Nhấp keyboard3.rar (350 Bytes) để có được các tập tin nguồn.
4. Handling keyboard events with Function onKeyUp and onKeyDown of movie clip

It is similar to the method three. For that SWF can add listener to MovieClip, TextField and Button, etc., you can use function onKeyUp and onKeyDown directly.

One more thing should noticed is that onKeyDown can function only after you active and set input focus. First, set the properties of focusEnabled of movie clip as true. And then make sure this movie clip get focus. You can navigate the focus to movie clip by using function Selection.setFocus() or set the Tab key. Codes are as follows:

4. Xử lý sự kiện bàn phím với chức năng onKeyUp và onKeyDown của movie clip Nó tương tự như phương pháp ba. Cho rằng SWF có thể thêm nghe để MovieClip, TextField và Button, vv, bạn có thể sử dụng chức năng onKeyUp và onKeyDown trực tiếp. Một điều nữa cần chú ý là onKeyDown có thể hoạt động chỉ sau khi bạn hoạt động và thiết lập tập trung đầu vào. Đầu tiên, thiết lập các thuộc tính của focusEnabled của movie clip như thật. Và sau đó hãy chắc chắn rằng đoạn phim này được tập trung. Bạn có thể điều hướng tập trung vào movie clip bằng cách sử dụng chức năng Selection.setFocus () hoặc thiết lập các phím Tab. Mã số như sau:
Code:
mc.tabEnabled = true;
//the movie get focus from Tab key. mc.focusEnabled = true;
//movie can get focus.
Selection.setFocus(mc);
//set focus for movie.
mc.onKeyUp = function() {
   trace(Key.getAscii());
};
stop();


The ASCII code output in output panel the moment you press and release a keystroke. The difference between method three and method four is that the former need not to add listener. 
Please notice: it does not function when you drag mouse. You can get focus again by pressing Tab key because the movie clip lose focus now.
Click Keyboard4.rar (489 Bytes) to get source files.
Sản lượng mã ASCII trong bảng điều khiển đầu ra thời điểm bạn nhấn và thả một phím tắt. Sự khác biệt giữa phương pháp ba và bốn phương pháp là các cựu không cần phải thêm người nghe.
Xin lưu ý: nó không hoạt động khi bạn kéo chuột. Bạn có thể nhận được tập trung lại bằng cách nhấn phím Tab vì movie clip mất tập trung bây giờ.
Nhấp Keyboard4.rar (489 Bytes) để có được các tập tin nguồn.

5. Handling keyboard events with the event "keyUp" and "keyDown" of movie clip.

It is important to get the concept of this method very clearly before you use it.
Movie clip includes two events "keyUp" and "keyDown", which are related to keyboard. Such as follows:

5. Xử lý sự kiện bàn phím với các sự kiện "KeyUp" và "keyDown" của movie clip. Điều quan trọng là để có được những khái niệm của phương pháp này rất rõ ràng trước khi bạn sử dụng nó. Movie clip bao gồm hai sự kiện "KeyUp" và "keyDown", mà là liên quan đến bàn phím. Như sau:
Code:
onClipEvent (keyDown) {
  trace(Key.getAscii());
}
//the ASCII code output in output panel the moment you press a keystroke;


"Key.getAscii" means to back to ASCII code, which is corresponding to keystroke. ASCII is an integer. Each letter of the keyboard has its own corresponding ASCII code, such as the ASCII of letter A is 65, "B" is 97, "+" is 43. Please notice: ASCII Code is only for Letters but not for function keystrokes. I will tell you how to input the corresponding letters of keystroke in output panel?

You can use "fromCharCode" of object "String" to change ASCII to letters. Continue use the above codes as an example. Can you find what’s the difference?

"Key.getAscii" có nghĩa là để sao cho mã ASCII, đó là tương ứng với phím tắt. ASCII là một số nguyên. Mỗi lá thư của bàn phím có mã ASCII tương ứng của riêng mình, chẳng hạn như ASCII của chữ A là 65, "B" là 97, "+" là 43. Xin lưu ý: Mã ASCII chỉ dành cho Thư nhưng không cho tổ hợp phím chức năng. Tôi sẽ cho bạn biết làm thế nào để nhập các ký tự tương ứng của phím tắt trong bảng điều khiển đầu ra? Bạn có thể sử dụng "fromCharCode" đối tượng "String" để thay đổi ASCII để thư. Tiếp tục sử dụng mã số ở trên là một ví dụ. Bạn có thể tìm thấy sự khác biệt là gì?
Code:
onClipEvent (keyDown) {
  trace(String.fromCharCode(Key.getAscii()));
};
//the corresponding letter output when you press a keystroke except function keystrokes.

Click keyboard5.rar (453 Bytes) to get source files.
Hopefully it is useful to many of you. Any time, Good luck!
Nhấp keyboard5.rar (453 Bytes) để có được các tập tin nguồn.
Hy vọng rằng nó rất hữu ích cho nhiều bạn. Bất cứ lúc nào, Chúc may mắn!





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

How to Edit SWF file

Create a Button

Edit texts - Flash Decompiler Trillix for Windows